Dịch vụ tính lương và quản lý tiền lương là gì?
Dịch vụ tính lương và quản lý tiền lương là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý tiền lương, thưởng và các khoản trích theo lương. Nó bao quát một phạm trù khá rộng trong kế toán, không chỉ đơn giản là tính toán, trả tiền lương, thưởng mà còn đảm nhận một số công việc liên quan đến hồ sơ, thủ tục, bảo hiểm… cho người lao động.
Các công việc trên phải đảm bảo được thực hiện nhanh chóng, chính xác, tuân thủ đúng quy định Nhà nước và doanh nghiệp. Do đó những yêu cầu này thường xuyên là gánh nặng về thời gian, chi phí và nhân lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các công việc trong dịch vụ tính lương và quản lý tiền lương tại THIÊN HỒNG PHÚC
Dịch vụ quản lý tiền lương thuê ngoài là một lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp muốn giảm thiểu rủi ro pháp lý, nâng cao tính bảo mật và chính xác trong tính toán lương và cơ chế phúc lợi của người lao động.
Việc tính luơng cần sự chính xác cao, phải thông qua nhiều bước, THIÊN HỒNG PHÚC sẽ thực hiện các công việc khác nhau, như:
- Tính lương và quản lý hồ sơ nhân viên
- Quản lý, cập nhật và duy trì cơ sở dữ liệu nhân viên
- Đối soát chấm công, thưởng với công ty đối tác
- Tính lương
- Làm phiếu lương gửi nhân viên
- Làm bảng lương tổng hợp
- Hoàn tất các thủ tục với các cơ quan chức năng
- Hoàn tất thủ tục pháp lý liên quan đến BHXH (kê khai, yêu cầu thanh toán BH, BHYT, BHTN)
- Làm báo cáo nhân sự định kỳ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng
- Thực hiện các thủ tục về thuế bao gồm thuế thu nhập cá nhân (mã số thuế của người lao động, báo cáo thuế…)
- Tính thuế thu nhập cá nhân cho người lao động
- Quản lý khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với người lao động tại doanh nghiệp và làm quyết toán thuế TNCN vào cuối năm
- Cơ cấu và quản lý các phúc lợi hàng năm của người lao động, trợ cấp y tế, các loại tiền thưởng